5 ร้านอาหารแบรนด์ดัง ที่แจ้งเกิดจาก “ทองหล่อ”

J Avenue ทองหล่อ

5 ร้านอาหารแบรนด์ดัง ที่แจ้งเกิดจาก “ทองหล่อ”

หากพิจารณาจากคุณสมบัติทางผังเมือง ซอยสุขุมวิท 55 หรือ ทองหล่อ ก็เป็นเพียงถนนเส้นหนึ่ง ที่ด้านหน้ามี bts ทองหล่อ ความยาว 3 ก.ม. เชื่อมถนนสุขุมวิท และถนนเพชรบุรีตัดใหม่เข้าด้วยกัน คอนโดทองหล่อ คล้ายกับอีกหลายๆ ซอยบนถนนสุขุมวิทช่วงกลาง ที่มีถนนเชื่อมต่อถึงกัน

แม้ว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะถนนที่กว้างกว่า ซึ่งมีผลกับกฎหมายผังเมือง และความสามารถในการรองรับรถยนต์จำนวนมากขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้ ทองหล่อ มีเสน่ห์ที่แตกต่างจากพื้นที่อื่นในกรุงเทพฯ หรือแม้กระทั่งซอยเพื่อนบ้านในบริเวณใกล้เคียงนั้น คือความเป็นย่าน High-end Lifestyle ตลอด 24 ช.ม. อุดมไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า ศูนย์การค้าชุมชน ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง และชาวต่างชาติที่มาทำงาน หรือลงทุนทำธุรกิจในไทย กับบรรยากาศที่ดูสบายๆ เหมาะกับการแฮงค์เอาท์ พักผ่อน ต่างจากย่านธุรกิจอื่นๆ ที่บรรยากาศโดยรวมดูเคร่งขรึม จริงจัง

การพัฒนาที่ยังคงเดินหน้าอย่างไม่เร่งรีบ ประกอบกับผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามาอาศัยในพื้นที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐีไทยหน้าใหม่ หรือชาวญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ทำให้คอนโดมิเนียม ทองหล่อมีราคาเฉลี่ยสูงถึง 325,000 บาทต่อตารางเมตรในปี 2560 บ่งบอกถึงกำลังซื้อของลูกค้า ที่สูง และมีจำนวนมากพอ ที่แบรนด์ต่างๆ สามารถแจ้งเกิดจากที่นี่ได้ไม่ยาก

ว่าด้วยเรื่องของการเดินทาง ยังมีย่านในกรุงเทพฯ อีกมาก ที่เดินทางสะดวกกว่า ใกล้รถไฟฟ้าbtsกว่า ทองหล่อ คอนโดทองหล่อ แต่จุดเด่นของที่นี่ อาจไม่ใช่ที่ๆ มีคนมากที่สุด แต่กลับเป็นเรื่องของกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ที่มองหาสินค้า และบริการคุณภาพเยี่ยม ที่แบรนด์ต่างๆ สามารถประสบความสำเร็จได้จากการตอบสนองความต้องการพวกเขา จนสามารถขยายธุรกิจต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

Afteryou ทองหล่อ
Afteryou ทองหล่อ

After You Dessert Café

Shibuya Toast รส Milo หนึ่งในเมนูยอดนิยมของ After You (Credit: https://www.facebook.com/afteryoucafe/)

ร้านขนมหวานยอดนิยม ที่เผลอแปปเดียวก็เปิดทำการมามากกว่า 10 ปีแล้ว แต่กลับมีคนรอคิวยาวเหยียด ราวกับว่าเป็นร้านเปิดใหม่ ที่ทุกคนอยากลอง โดยผู้ก่อตั้งคุณเมย์ กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ เลือกเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าติดถนนใหญ่ ใจกลางทองหล่ออย่าง เจ อเวนิว ชูโรงด้วยเมนู Signature ของร้านอย่าง ชิบูยะ ฮันนีโทสต์ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงที่มองหาขนมหวานที่อร่อยที่สุด วัตถุดิบดีที่สุด และขายในราคาค่อนข้างสูง จนร้านได้รับความนิยมมากขึ้นจากการโฆษณาปากต่อปากของลูกค้า ปัจจุบันจึงขยายไปแล้วกว่า 30 สาขา กับเมนูใหม่ๆ อีกเพียบ

 

Audrey Café & Bistro

Audrey ทองหล่อ
Audrey ทองหล่อ

Audrey Cafe Bistro & Bar ร้านอาหาร ตกแต่งในสไตล์ French Vintage บรรยากาศน่านั่ง (Credit: https://www.facebook.com/Audrey.Cafe.Bistro/)

ร้านอาหาร และคาเฟ่ ตกแต่งในสไตล์ French Vintage ที่ดูอบอุ่น ด้วยความตั้งใจในการสร้างประสบการณ์ในการทานอาหารที่แตกต่างของ คุณแบม จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ผู้ที่ชื่นชอบทั้งการตกแต่งบ้าน และการทำอาหาร โดยเลือกทำเลเงียบสงบ แต่ใกล้ถนนใหญ่แค่เอื้อม ในซอยทองหล่อ 11 ในการเปิดสาขาแรกที่มีขนาดใหญ่ การถ่ายทอดตัวตนของเธอผ่านการทำในสิ่งที่รักทั้ง 2 อย่างพร้อมๆ กัน ทำให้ร้านAudrey Café & Bistro ประสบความสำเร็จในสาขาแรก และเปิดสาขาอื่นรวมกว่า 8 สาขา บนศูนย์การค้าชั้นนำของกรุงเทพฯ เสิร์ฟเมนูอาหารที่หลากหลาย ราคาสมเหตุสมผล กับบรรยากาศร้านแสนสบายไม่ต่างจากสาขาแรก

BonChon ทองหล่อ
BonChon ทองหล่อ

BonChon Chicken

ชุดไก่ทอด BonChonขนาดใหญ่ ที่ถูกปรับให้เข้ากับรสนิยมของคนไทย (Credit: https://www.facebook.com/bonchonthailand/)

ร้านไก่ทอดแสนอร่อย แฟรนไชส์จากประเทศเกาหลีใต้ ที่นำเข้ามาในประเทศไทยโดยคุณจากคุณธัญญา ศรีพัฒนาสกุล และคุณพรพิมล วงศ์ศิริกุล ในปี 2554โดย BonChon เลือกเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้า เจ อเวนิว ทองหล่อสามารถสร้างกระแสอันร้อนแรงในช่วงเปิดตัว จนกลายเป็น Talk of the town ในเรื่องความอร่อยสไตล์เกาหลีที่ไม่ซ้ำใคร กับการต้องต่อคิวยาวเหยียดเพื่อได้ลิ้มลองสักครั้งในช่วงแรก ความนิยมพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจากการบอกเล่าปากต่อปากของลูกค้า จนปัจจุบันได้ขยายไปแล้วกว่า 29 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ และ 2 หัวเมืองใหญ่อย่าง พัทยา และนครราชสีมา

HOBS ทองหล่อ
HOBS ทองหล่อ

HOBS – House of Beers

บรรยากาศร้าน HOBS ทองหล่อ ตกแต่งเหมือนกับร้านดื่มเบียร์ในยุโรป (Credit: https://www.facebook.com/HOBSThailand/)

ถ้าจะบอกว่า HOBS คือร้านที่สร้างวัฒนธรรมการดื่มเบียร์แบบเบลเยียมในประเทศไทยก็คงไม่แปลกนัก โดยมีจุดเด่นคือ ความหลากหลายของเบียร์ที่นำเข้าจากยุโรปกว่า 50 แบรนด์ กับบรรยากาศที่เหมือนนั่งอยู่ในโรงเบียร์แท้ๆ แต่ถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับแต่ละทำเล โดยคุณนพพร วิฑูรชาติ และเทพอาจ กวินอนันต์ เลือกศูนย์การค้า Penny’s Balcony ปากซอยทองหล่อ 16 ติดถนนใหญ่ ใจกลางทองหล่อ ในการเปิดสาขาแรก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากชาวไทย และชาวต่างชาติในพื้นที่ หรือผู้ที่ชื่นชอบการเที่ยวทองหล่อ แต่เมื่อขยายสาขาไปเรื่อยๆ กลับพบว่า มีกลุ่มลูกค้าในทำเลอื่นๆ อีกมาก ที่ต้องการร้านในรูปแบบเดียวกัน จากสาขาเดียวบนทองหล่อ สู่ 7 สาขา ในศูนย์การค้าชุมชนชั้นนำในย่านสุขุมวิท และทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ

Honmono ทองหล่อ
Honmono ทองหล่อ

Honmono Sushi

ซูชิหน้าปลาดิบคุณภาพเยี่ยม หลากหลาย (Credit: https://www.facebook.com/Honmono/)

ร้านซูชิ และอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม โดยเน้นความอร่อยที่เป็นต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น สอดคล้องกับชื่อ “Honmono” ที่แปลว่า “ของแท้”โดยเชฟบรรณฑูร ชู-ผลา เลือกซอยทองหล่อ 23 อันเงียบสงบในการเปิดสาขาแรก โดยเน้นเสิร์ฟกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่พักอาศัยในย่านทองหล่อจำนวนมากเป็นหลัก และชาวไทยที่มีใจรักอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ต้องการลิ้มลองปลาดิบ หรือรสชาติใหม่ๆ ที่ร้านทั่วไปให้ไม่ได้ความสำเร็จที่เกิดจากย่านทองหล่อ ทำให้ Honmono Sushi สามารถออกผลด้วยการขยายสาขารวม 6 แห่ง บนศูนย์การค้าระดับหรูทั่วกรุงเทพฯ

 

และนั่นคือ 5 ร้าน 5 สไตล์ ที่มีความแตกต่างกัน ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ร้านเหล่านี้เลือก ย่านทองหล่อ ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ระดับ High end ตลอด 24 ชม. ที่รวมกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงจำนวนมาก ที่ยังคงหลั่งไหลเข้ามาเพื่อพักอาศัยในหนึ่งในย่านที่ดีที่สุดของกรุงเทพ บรรยากาศเหล่านี้ ทำให้ คอนโดทองหล่อ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากชาวไทย และชาวต่างชาติ